GIẢM MỠ BỤNG TỪ YOGA VÀ XÔNG HƠI

Giảm mỡ bụng từ yoga và xông hơi là chuyên mục tập hợp bí quyết giúp vòng 2 thon gọn. Không những mang lại vẻ đẹp từ vóc dáng mà còn tăng cường thể trạng cho người tập. 

(Nguồn: Tạp chí sức khỏe)

Giảm mỡ bụng bằng yoga

Yoga có nền tảng là một môn khoa học tinh tế, dựa trên kết quả nghiên cứu về thể xác, tâm trí và tinh thần của con người. Việc luyện tập yoga thường xuyên sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và cải thiện chức năng hoạt động của các hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, nội tiết. Đặc biệt, việc luyện tập yoga đúng cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Giảm mỡ bụng với bài tập yoga:
- Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng, cho một chân ra sau, một chân co lại sao cho gót chân chạm vào vị trí dưới rốn.
- Bạn hóp bụng, ngửa người ra sau, 2 tây cầm vào bàn chân phía sau.
- Hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế trên 5 phút, sau đó đổi chân.
- Lặp lại các động tác này 5 lần mỗi bên.
- Nên tập luyện hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Giảm mỡ bụng bằng xông hơi 

Hiện nay có hai phương pháp xông hơi là xông hơi ướt (steambath) và xông hơi khô (sauna). Mỗi cách xông hơi mang lại những lợi ích khác nhau. Xông hơi khô thường dùng đá được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng, giúp mồ hôi vã ra thật nhiều. Xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông.

Xông hơi giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt. Nếu bạn có một thực đơn ăn kiêng vừa phải cùng với xông hơi thì bạn vẫn có thể giảm béo nhẹ nhàng mà không bị nhăn da.

Lưu ý khi xông hơi:
- Khi xông hơi ở spa, bạn nên bảo các nhân viên điều chỉnh nhiệt độ phòng phù - hợp, không quá nóng, để tránh gây ra hiện tượng sốc nhiệt cho cơ thể.
- Chỉ nên xông hơi từ 1,5 – 3h đồng hồ
- Sau khi xông hơi nên nghỉ ngơi 30 phút mới ra ngoài để tránh các hiện tượng nhiễm lạnh hay trúng gió

Ưu nhược điểm giảm mỡ bụng bằng yoga và xông hơi 

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng yoga và xông hơi còn giúp tinh thần người tập luyện thư thái nhưng chưa phải là phương pháp giảm mỡ nhanh chóng. Nếu lựa chọn giải pháp này, người tập vẫn cần kiên trì thực hiện mới đem lại hiệu quả tốt.

Các tin tức khác

© Copyright 2017THIETBIXONGHOI.NET.Designed by Viễn Nam