Massage thư giãn khỏe đẹp

Sống trong môi trường ồn ào, ô nhiễm và nhịp điệu cuộc sống hối hả như hiện nay thì việc  đến các beauty salon-spa để massage thư giãn giảm stress là  điều cần thiết...

Với nhiều người, đây còn là nơi “ở ẩn” riêng biệt, cách xa khỏi áp lực cuộc sống thường ngày. Ở đó, bạn có thể tiếp nhận được sự thư giãn hoàn toàn, phục hồi lại làn da mệt mỏi, cơ thể suy nhược… Nhiều quan niệm cho rằng việc đi massage thư giãn là điều xa xỉ, nhưng thực ra với mức thu nhập trung bình, chị em vẫn có đủ khả năng được hưởng thụ cảm giác thư giãn trong bất kỳ một salon chuyên nghiệp nào.

Yêu cầu trước nhất cho massage thư giãn là một không gian hoàn hảo, màu sắc đủ êm dịu cho sự thanh thản, một chút âm thanh nhẹ nhàng, sâu lắng và trong sáng. Yêu cầu tiếp theo là các nhân viên massage chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, có hiểu biết và đôi tay điêu luyện của nhà vật lý trị liệu, phong cách giao tiếp cởi mở, nhẹ nhàng phù hợp với những khách hàng có lứa tuổi, nghề nghiệp và mức thu nhập khác nhau… nhằm đem đến hiệu quả thư giãn tuyệt đối.
 
                 Liệu pháp massage cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.

Tác dụng tuyệt vời của massage

Theo Hiệp hội American Massage Therapy cho thấy rằng liệu pháp massage cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng bao gồm:

• Cải thiện lượng máu lưu thông

• Thư giãn cơ thể

• Tăng mức độ endorphin (chất hóa học trong cơ thể làm cho bạn cảm thấy khỏe hơn)

Massage mặt

Bạn có thể dễ dàng tự massage cho mình để tăng sinh lực sau một ngày làm việc mệt nhọc. Hãy sử dụng dầu massage nếu massage trên da trần. Bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế massage, hoặc ngồi ngay trên sang nhà, hoặc nằm xuống.

Trước hết, rửa tay và mặt thật sạch rồi ngồi ngay ngắn ở 1/3 trước của ghế, mắt nhắm lại, hai đùi mở rộng bằng vai, vải lỏng, khuỷu hai bàn tay hướng xuống đặt trên đầu gối. Hai bàn tay, lòng bàn tay hướng vào trong đưa lên theo phía trước cơ thể đến ngang trán, nhẹ nhàng di chuyển sang hai bên đến khi vùng tai xuất hiện cảm giác nóng.

Sau đó bạn hãy tiến hành massage từng vùng trên khuôn mặt theo hướng dẫn sau:

Massage trán: Dùng ngón tay trỏ day huyệt thần đình (vùng chân tóc), rồi day đến huyệt ấn đường (trung tâm giữa 2 chân mày) theo hướng lên xuống rồi day tròn đến huyệt thái dương, theo chiều kim đồng hồ 9 lần.

Dùng ngón trỏ miết từ đầu đến chân mày, rồi kết hợp với các ngón khác véo lông mày khoảng 1 phút. Ấn các huyệt toản trúc (đầu lông mày), ấn đường (chỗ lõm giữa hai cung lông mày), đồng tử liêu ( đuôi lông mày), mỗi huyệt 30 giây. Nhắm măt lại, dùng ngón tay trỏ day nhẹ vào hai hố mắt và hai thái dương.

Massage trên mắt: Hai tay chuyển từ huyệt thái dương đến trước mặt rồi dùng 2 ngón trỏ day đúng huyệt ty trúc không (đầu ngoài chân mày) và toản trúc (đầu trong chân mày), rồi đặt hai ngón tay lên nhãn cầu, nhẹ day mô mắt rồi làm động tác lật mí 9 lần.

Massage mí mắt dưới: Dùng hai ngón tay trỏ day ấn góc ngoài mắt trái và phải. Sau đó từ khóe mắt ngoài men theo mí mắt dưới hướng về khóe mắt trong, từ từ day ấn đến huyệt tinh minh (khóe mắt), làm 9 lần.

Massage đuôi mắt: Dùng ngón day ấn góc mắt trong, sau đó ấn tới chỗ cách huyệt thái dương 2mm, day tròn thuận chiều kim đồng hồ 9 lần, men theo trước tai từ từ miết xuống huyệt giáp xa ( ở góc hàm, khi cắn răng thấy chỗ cao nhất là huyệt) rồi day ấn huyệt giáp xa, đồng thời mở mắt to hết cỡ. Tay trái day ấn mắt trái một lần, động tác như bên phải.

Massage má: Dùng lòng bàn tay xoa nhẹ nhàng lên hai gò má theo hình tròn và từ từ hướng sang 2 bên. Sau đó, dùng các ngón tay day và ấn nhẹ vào các huyệt quyền liêu (dưới xương gò má), huyệt giáp xa (góc hàm), xoa nhiều cho đến khi da căng và nhẵn.

Masssage mũi: Dùng 2 ngón tay giữa vuốt từ cánh mũi lên gốc mũi rồi lại vuốt xuống, bóp nhẹ 2 cánh mũi. Day vào huyệt nghênh hương (cạnh chân cánh mũi) trong vòng 1 đến 2 phút.

Massage vùng cằm: Dùng lòng bàn tay xoa xát đều từ phải sang trái rồi ngược lại, bóp nhẹ rồi nhấn vào huyệt thừa tương (giữa cằm).

Bên cạnh đó, trong khi thực hiện những thao tác massage trên, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Trước khi thực hiện các động tác trên, cần thư giãn trong vài phút, hít thở nhẹ và sâu.

- Cố gắng tập trung vào điểm thực hiện động tác massage.

- Sau mỗi động tác, dừng khoảng 10 giây để hít thở.

- Khi massage, đừng bao giờ kéo căng da ra mà phải xoa bóp hết sức nhẹ nhàng, êm ái. Massage cho da cũng cảm thấy thư giãn rất nhiều.

- Mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ, nên tác động lên các cơ ở mặt để máu lưu thông dễ dàng, chống hình thành nếp nhăn.

Để các biện pháp trên hiêu quả, bạn nên có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tập thể dục đều đặn.

Thời tiết se lạnh khiến da mặt bị khô có thể nhăn lại. Chỉ cần vài động tác xoa bóp, massage các cơ trên khuôn mặt giúp bạn làm giảm và phòng nguy cơ nhăn da.
 Chỉ cần vài động tác xoa bóp, massage các cơ trên khuôn mặt giúp bạn làm giảm và phòng nguy cơ nhăn da.

Massage chân giúp lưu thông khí huyết

Vào những ngày hè nóng nực, các bạn gái thường có chung sở thích muốn “diện” những đôi guốc, dép hay giày cao gót. Tuy nhiên, đôi khi điều này lại gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với đôi bàn chân của bạn. Bởi gót chân của bạn sẽ bị sưng phồng hay bàn chân dễ bị chuột rút, do đi những đôi giày dép quá chật và cao.

Cách đơn giản để khắc phục và làm “hồi sinh” cho đôi bàn chân của bạn là hãy massage chân thường xuyên và áp dụng những bài tập luyện kéo căng với đôi chân. Cách làm này không những giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng mà còn có thể hạn chế việc tiết mồ hôi và loại bỏ mùi khó chịu phát ra từ đôi chân của bạn.

Cách massage chân không khó như bạn tưởng. Nó cũng tương tự như việc massage những bộ phân khác trên cơ thể. Bạn hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm, nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo.

Tiếp đó, bắt đầu massage chậm rãi và nhẹ nhàng từ lòng bàn chân. Dùng các ngón tay cáo bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân, sau đó chuyển xuống phần gót chân. Dùng hai tay xiết chặt hai chân, sau đó thả lỏng từ từ. Làm từ chân nọ chuyển sang chân kia…
 
 
Bạn nên dùng sữa tắm xoa bóp nhẹ nhàng, loại bỏ những tế bào da chết và những bụi bặm không tinh sạch trên da
– mang đến cho cơ thể một sự thư giãn khởi đầu.

Mẹo nhỏ để massage đạt hiệu quả cao nhất

Trước tiên, bạn nên dùng sữa tắm xoa bóp nhẹ nhàng, loại bỏ những tế bào da chết và những bụi bặm không tinh sạch trên da – mang đến cho cơ thể một sự thư giãn khởi đầu. Sau đó, bạn hãy chọn một trong hai phương pháp Sauna (xông khô) hoặc Steam (xông hơi). Sức nóng sẽ làm dịu sự nhức mỏi của cơ bắp, giải tỏa căng thẳng, kích thích tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giảm lượng mỡ thừa tích tụ dưới da do tuổi tác hoặc do sự trì trệ, làm cho bề mặt da thanh thoát.

Tùy theo sự lựa chọn mà bạn sẽ được ủ trong khăn với nhiệt độ cao rồi xuống thấp dần, đây là một cách luyện tập nhẹ nhàng nhưng hữu hiệu để cơ thể bạn quen với điều kiện thất thường của thời tiết và môi trường sống.

Tiếp đó, bạn nên chọn giải pháp kỳ diệu để khôi phục cảm giác êm dụi và hưng phấn với 30 phút massage loại bỏ stress, chống xệ toàn thân với tinh dầu thảo mộc.

Cuối cùng, bạn nên “chiêu đãi” làn da toàn thân bằng một lớp kem chiết xuất từ thảo mộc hoặc từ hoa quả phù hợp với làn da của bạn. Lúc này, da sạch sẽ, thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thụ lượng dưỡng chất một cách tốt nhất, làn da sẽ giữ được lâu hơn độ đàn hồi, vẻ mềm mại, tươi sáng và trẻ trung.

Theo Cẩm nang mua sắm
 

Các tin tức khác

© Copyright 2017THIETBIXONGHOI.NET.Designed by Viễn Nam