Lợi ịch của việc xông hơi

 Những lúc cơ thể mỏi mệt, uể oải, đầu óc căng thẳng, người ta thường hay xông hơi - massage để thư giãn... Trong phòng tắm hơi, độ nóng và độ ẩm cao có thể có ích cho sức khỏe từ việc giải tỏa căng thẳng, làm sạch cơ thể đến làm giảm đau các cơ hay viêm khớp. Bài viết này chủ yếu đề cập đến những lợi ích và tầm quan trọng của việc sử dụng phòng tắm hơi.

Trong phòng tắm hơi, độ nóng và độ ẩm cao có thể có ích cho sức khỏe từ việc giải tỏa căng thẳng, làm sạch cơ thể đến làm giảm đau các cơ hay viêm khớp. Bài viết này chủ yếu đề cập đến những lợi ích và tầm quan trọng của việc sử dụng phòng tắm hơi.

Bài tiết độc tố

Cơ thể bình thường có 4 cách để thải độc tố ra ngoài: đi tiểu tiện, đi đại tiện, quá trình hô hấp và đổ mồ hôi. Trong khi tắm hơi, cơ thể có thể tiết ra ngoài 30% lượng độc tố. Các nghiên cứu cho thấy, các chất hóa học trong môi trường và chế độ ăn uống không hợp lý gây ra ung thư với tỉ lệ 95%. Do vậy, việc tắm hơi tại nhà là một cách hiệu quả và thiết thực để chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.

Tái tạo tế bào da

Nhiệt độ cao trong phòng tắm hơi khiến tim đập nhanh hơn và mạnh hơn trong nỗ lực làm lạnh cơ thể. Điều này khiến máu lưu thông, thậm chí là cả những mao mạch nhỏ. Việc tăng lượng máu lưu thông đến những mao mạch nhỏ (chỉ là những mao mạch ở dưới bề mặt da) khiến da hồng hào và trông khỏe mạnh hơn do các tế bào máu đã mang đến chất khoáng, vitamin và oxy - những chất cần cho một cơ thể khỏe mạnh. Thêm vào đó, điều này làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Trong khi tắm hơi, nhiệt độ cơ thể tăng. Virút có thể sống sót trong môi trường nhiệt độ thấp. Do vậy, tăng nhiệt độ cơ thể làm chậm sự phát triển hay giết chết virút. Sốt có thể khiến cơ thể giải phóng các tế bào máu trắng, các kháng thể và các protein ngăn cản sự tấn công của virút. Các tế bào máu trắng có trong các tủy xương giúp bảo vệ cơ thể chống lại các căn bệnh truyền nhiễm và các vi khuẩn bên ngoài. Các kháng thể là các protein giúp bảo vệ cơ thể chống lại các căn bệnh do các vi khuẩn rất nhỏ gây ra. Còn các protein có nhiệm vụ ngăn cản sự tấn công của virút có trong các tế bào của cơ thể

Tăng cường cho hệ thống hô hấp

Sự xông hơi hỗ trợ quá trình bài tiết chất nhờn trong hệ thống hô hấp và giúp thông thoáng đường hô hấp, nhờ vậy làm giảm sức đề kháng của hô hấp. Điều này giúp làm giảm sự bất tiện của bệnh hen suyễn và dị ứng. Lợi ích của tắm hơi cũng bao gồm cả làm giảm các chỗ sưng tấy và sung huyết của các màng nhầy trong hệ hô hấp. Đồng thời tắm hơi cũng giúp làm giảm các chất bài tiết, kích thích bài tiết các chất nhầy từ cổ họng và phổi, cũng như giữ màng nhầy khỏi quá trình làm khô.

Giảm stress và thư giãn các cơ

Nhiệt độ nóng trong phòng tắm hơi khiến các cơ được nghỉ ngơi, nới rộng các mạch máu, đưa nhiều oxy vào trong các cơ và giảm căng thẳng của các cơ. Độ nóng cũng giúp các bệnh nhân mắc chứng viêm khớp cảm thấy dễ chịu hơn. Nhiệt độ nóng trong phòng tắm hơi khiến toàn bộ cơ thể được thư giãn, xua tan mệt mỏi và có tác dụng giảm đau.

                                                                                                                                                                                                                                          (Theo suckhoedoisong.vn)

Các tin tức khác

© Copyright 2017THIETBIXONGHOI.NET.Designed by Viễn Nam